Articles
Categories :
3 เทรนด์เพื่อสุขภาพ ฟื้นฟูร่างมนุษย์เงินเดือน
หลายคนคงเคยคิดว่า 1 ปีทำไมถึงผ่านไปได้ไวขนาดนี้ แถมรู้สึกว่าตัวเองเริ่มแก่ขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนที่มีความเครียดจากการทำงาน เหนื่อยล้าจากการเดินทาง และอาจทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะบ้าง

           สิ่งเหล่านี้เป็นตัวการทำให้ร่างกายของเราทรุดโทรมตั้งแต่ระบบภายในจนส่งผลถึงภายนอกได้เลยทีเดียว
           นพ. สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด  และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหู คอ จมูก และเวชศาสตร์ชะลอวัย ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวช่วยป้องกันความเสื่อมและสร้างสุขภาพดีว่าประกอบไปด้วย 3 เทรนด์ 
 
            โดยมี 3 เทรนด์ที่ทำให้ตลอดปี 2018 สำหรับมนุษย์เงินเดือนทุกคนมีสุขภาพที่ดีได้ ดังนี้
             1. 
เทรนด์ เลือกความสดใหม่ ไม่ปรุงแต่ง
             
มีผลการสำรวจพบว่า 89% ของผู้บริโภค ต้องการซื้ออาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ และ 84% ต้องการอาหารที่ไม่มีสารเคมี แสดงให้เห็นว่าเทรนด์ในการเลือกสินค้าและอาหารที่มีความสดใหม่และมาจากธรรมชาติกำลังเป็นที่จับตามอง โดยเฉพาะคนเมืองที่ทำงานจนดึก ควรเลือกซื้ออาหารที่มีสารกาบา (GABA) เป็นสารช่วยสื่อประสาทสมองทำให้ความจำดีคิดอ่านได้ว่องไว มีมากในข้าวกล้องงอก มอลต์ ข้าวบาร์เลย์ ถั่วแดง ถั่วดำ ลูกเดือย และธัญพืชอื่นๆ

           2. เทรนด์ เลือกสารต้านอนุมูลอิสระ
            
ทานอาหารให้ตรงเวลาครบ 3 มื้อ โดยเฉพาะมื้อเช้า ซึ่งเป็นมื้อสำคัญอย่าลืมเด็ดขาด อีกทั้งต้องรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระได้ดี เช่น อาหารที่ให้วิตามินบี ที่ช่วยกระตุ้นประสาทและสมองให้ตื่นตัวได้ แม้ในยามอดนอน ลดอาการง่วงซึม ส่วนวิตามินเอและแคโรทีนอยด์มีมากในพืชผักที่มีสีเขียวเข้ม และผลไม้ที่มีสีเหลืองส้ม นอกจากนี้ในปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์ประสบความสำเร็จในการสกัดเอ็นไซม์ “เอสโอดี” (SOD) จากพืชผักผลไม้ 5 สี กว่า 120 ชนิด ที่ให้ประสิทธิภาพสูงในการเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งจะเป็นอีกตัวช่วยในการย้อนวัยเซลล์ คืนสุขภาพที่แข็งแรงให้คนวัยทำงาน

            3. เทรนด์ เลือกป้องกันโรคก่อนเกิดโรค
            
คนทำงานที่โหมงานหนักมักลืมดูแลสุขภาพจนเกิดอาการเจ็บป่วย ซึ่งนอกจากจะทำให้เสียเงินแล้วยังเสียเวลาในการรักษาอีกด้วย เทรนด์ในการเลือกป้องกันโรคก่อนเกิดโรคจึงเป็นเทรนด์ของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ อย่ามัวแต่โหมงานหนักจนทำร้ายสุขภาพกันอีกเลย การขยันทำงานเป็นเรื่องดี แต่ไม่ควรทำงานหักโหมจนสุขภาพเสื่อมโทรม
 
            วิธีหนึ่งในการป้องกันโรคก่อนเกิดโรค คือ การออกกำลังกาย ซึ่งจะส่งผลในการกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้มีผลการศึกษาจาก Medicine & Science in sports & Exercise พบว่าผู้หญิงที่มีเวลาออกกำลังกาย 150 นาทีต่อสัปดาห์ มีความเหนื่อยล้าน้อยกว่าและมีพลังงานเยอะกว่าคนที่ออกกำลังกายน้อย เพราะการมีสุขภาพที่ดีนั้นเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามาก ถ้าไม่อยากต้องมารู้ว่าคุณค่าของสุขภาพนั้นสำคัญมากแค่ไหน ในวันที่ต้องสูญเสียมันไปแล้วก็จงรักสุขภาพตัวเองให้มากๆ ณ ตอนนี้จะดีกว่า


Tag Keyword : มนุษย์เงินเดือน, เทรนด์สุขภาพ

โพสเมื่อ: 2018-01-08

ผู้เข้าชม: 56